Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Ngày 18 tháng 3. VẮNG VẺ KHOẺ THÂN

21 19 Thà ở nơi vắng vẻ,
                Hơn là ở với một người đàn bà
                hay tranh cạnh và nóng giận.

          19 Thà ở nơi sa mạc,
                Còn hơn ở chung nhà đàn bà rầy rà, nóng nảy.
                (Bản Hiện Đại)

Câu Châm Ngôn này không nhằm ám chỉ các bậc thánh nhân xưa kia phải đi vào sa mạc để tránh ở chung nhà với phụ nữ tranh cạnh và nóng giận. Tiên tri Ê-li đi vào sa mạc để tôi tớ mình ở lại Bê-e-Sê-ba chẳng phải vì ông không ưa người tôi tớ. Chúa Giê-xu được Đức Thánh Linh đưa vào sa mạc không phải vì cớ người thân trong gia đình. Ngài đi vào sa mạc để kiêng ăn, cầu nguyện chuẩn bị cho những đợt cám dỗ của ma quỷ.
-Câu Châm Ngôn này là lời khuyên của người từng thất bại trong hôn nhân. Chẳng có ai “ở chung nhà” với nhiều phụ nữ như vua Sa-lô-môn. Cũng chẳng ai tìm hiểu và cưới vợ nhanh như vua Sa-lô-môn. Trong 40 năm trị vì vua có 700 hoàng hậu (I Các Vua 11:3). Sự kiện này nằm trong khúc Kinh Thánh ghi những việc dại dột của vua Sa-lô-môn. Có lẽ lời khuyên này phát xuất từ nỗi khổ sở mà vua phải gánh chịu vì những hoàng hậu hay tranh cạnh và tức giận nhau.
-Câu Châm Ngôn này là tâm tình của người nam đối với người nữ trong gia đình. Có thể người nữ chưa tranh cạnh và nóng giận, hoặc người nam thấy người nữ bắt đầu có những triệu chứng rầy rà, nóng nảy. Nếu sự cố xảy ra, người nam chọn sống đơn độc ở nơi xa xôi, hoang vắng, khắc nghiệt thiếu mọi tiện nghi thay vì sống trong nhà cao cửa rộng, đầy đủ tiện nghi với một phụ nữ hay tranh cãi, ồn ào.
-Câu Châm Ngôn này cũng là tâm niệm của thanh niên khi quyết định kết hôn. Khi chưa hiểu đúng mức thì đừng vội vàng quyết định tiến tới hôn nhân. Cũng không vì áp lực của tuổi tác, áp lực của dư luận mà chấp nhận lập gia đình khi chưa biết rõ tánh tình của đối tượng. Ai cũng muốn sống có đôi có cặp. Chẳng ai thích sống một mình. Nhưng nếu sống với một phụ nữ đáng ghét từ mối liên hệ với người xung quanh (hay tranh cạnh, rầy rà) đến tánh tình thường bùng phát những cơn nóng giận thì thà sống một mình. 
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét