Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Ngày 4 tháng 6. VẬT LIỆU XÂY DỰNG CUỘC ĐỜI


24
4
Nhờ sự tri thức,
các phòng vi đều được đầy đủ.
Các thứ tài vật quý báu và đẹp đẽ.


4
Nhà nào có tri thức,
các phòng được trang sức.

Châm Ngôn 24:3 nêu hai đặc điểm của ngôi nhà đó là (1)xây dựng trên nền tảng khôn ngoan thông sáng và (2)được vững vàng. Châm Ngôn 24:4 cho biết thêm ba đặc điểm của ngôi nhà, đó là (3)đầy đủ, (4)quý báu và (5)đẹp đẽ. Đúng như lời khuyên: “Chớ hiềm tị với kẻ gian được may mắn, nhưng đem lòng kính sợ Chúa đêm ngày. Tương lai con sẽ trong sáng, hy vọng thành đạt là điều chắc chắn” (Châm Ngôn 23:17-18), ngôi nhà của người kính sợ Chúa thật đầy đủ, quý báu và đẹp đẽ.  
Trong khi những kẻ tội lỗi bày mưu tính kế ăn tươi nuốt sống người khác rồi cướp hết mọi bảo vật đem về chất cho đầy nhà (Châm Ngôn 1:13) thì người công chính xây dựng cuộc đời mình bằng sự khôn ngoan, kính sợ Chúa Hằng Hữu, xa lánh điều ác cho nên trong nhà kho thóc đầy dẫy, thùng chứa tràn ngập rượu mới (Châm Ngôn 3:10)
Trong khi những kẻ không kính sợ Chúa xây dựng ngôi nhà của mình bằng gỗ, rơm và tranh thì người kính sợ Chúa dùng vàng, bạc và ngọc để xây dựng ngôi nhà của mình. (I Cô-rinh-tô 3:12) Đó là lý do khiến nhà người công chính là kho tàng quý giá. (Châm Ngôn 15:6)
Ngôi nhà của ông Áp-ra-ham là ngôi nhà hết sức đẹp đẽ. Là người kính sợ Chúa. Nhờ đức tin và sự vâng lời của mình, ông chẳng những được Đức Chúa Trời chọn mà còn được Ngài kết ước với lời hứa ngàn đời. Chúa là Đức Chúa Trời Hằng Hữu, Đấng đã chọn Áp-ram, và đem người ra khỏi U-rơ xứ Canh Đê rồi đổi tên người ra Áp-ra-ham. Chúa thấy người trung thành với Ngài nên kết ước với người, hứa cho con cháu người đất hứa. Chúa thực hiện lời hứa vì Ngài rất công bằng. (Nê-hê-mi 9:7-9) Sứ đồ Phao-lô nói rằng những người xây dựng cuộc đời mình bằng đức tin nơi Chúa như ông Áp-ra-ham cũng đều hưởng hạnh phúc như Áp-ra-ham (Ga-la-ti 3:9)
Ông Lót bắt đầu xây dựng ngôi nhà của ông giống như ông Áp-ra-ham. Kinh Thánh chép: “Lót đi cùng với ông Áp-ra-ham” (Sáng Thế Ký 12:4; 13:1). Tuy nhiên ngôi nhà đức tin của ông Lót bắt đầu xiêu đổ khi ông lang thang trong các thành phố đồng bằng và dựng trại gần Sô-đôm (Sáng Thế Ký 13:12). Khi ông dọn vào ở trong thành Sô-đôm (Sáng Thế Ký 19) là lúc ngôi nhà đức tin của ông bị sụp đổ hoàn toàn. Chính những điều thấy được mà ông Lót cho rằng quý giá đã huỷ phá ngôi nhà đức tin của ông và của gia đình ông.   
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét