Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

Ngày 13 tháng 6. SỬ DỤNG DƯỠNG CHẤT CHO TÂM LINH


24
13
Hi con, hãy ăn mt, vì nó ngon lành;
Tàng ong ly làm ngt ngào 
 cho gà con. 

14
Con s biết s khôn ngoan 
nơi linh hn con cũng như vy.
Nếu con đã tìm được s khôn ngoan, 
t s có phn thưởng.


13
Mt ong là vt ngon lành;
Lưỡi con nếm mt thế nào,
Hn con cũng nếm khôn ngoan 
như vy. 

          14
Ngày con tìm thy khôn ngoan,
Tràn đy hy vng tương lai huy hoàng.



(Bn Hin Đi)  

Mật ong là thực phẩm phổ biến tại Đất Hứa từng là xứ đượm sữa và mật. (Xuất Ai-cập Ký 3:8) Người ta cho trẻ em dùng mật ong. Con trẻ sẽ ăn mỡ sữa và mật (Ê-sai 7:15). Ngay cả người lớn cũng dùng mật ong. Ông Sam-sôn vốc mật vào tay, vừa đi vừa ăn. (Các Quan Xét 14:8-9) Ông Giô-na than chấm đầu gậy vào mật, đưa lên miệng, và mắt ông sáng lên. Ông nói: “Nhờ nếm tí mật này, tôi thấy tỉnh người.” (I Sa-mu-ên 14:26, 29) Một trong hai món ăn của ông Giăng Báp-tít là mật ong (Ma-thi-ơ 3:4).
Người cha khuyên con hãy ăn mật vì: (1)Mật ong ngon lành và bổ dưỡng. Có những món ăn ngon nhưng không bổ dưỡng. Mật ong là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, làm sức khoẻ nhanh chóng được phục hồi. (2)Mật ong ngọt ngào. Mật có vị ngọt, dễ ăn. Người ăn cảm thấy thích thú với hương vị của mật. 
Người cha nói về mật ngon lành và ngọt ngào nhằm ám chỉ sự khôn ngoan nơi linh hồn con cũng “ngon lành” và “ngọt ngào” như mật ong vậy. Lời nói ân hậu giống như mật ong, ngọt ngào cổ họng, bổ dưỡng tâm thần (Châm Ngôn 16:24)
Nếu con đã tìm được sự khôn ngoan. Đây là điều người cha nhắc nhở: con không phải là người đang tìm “mật ong”, con đã tìm được “mật ong” rồi. Như vậy chắc chắn con sẽ có phần thưởng. Nói cách khác khi con tìm được sự khôn ngoan thì tương lai tươi sáng và hy vọng vững vàng (Giê-rê-mi 29:11). Vì sự khôn ngoan là dưỡng chất thiết yếu cho sự sống của tâm linh.
Người có sự khôn ngoan là lời Chúa sẽ trải nghiệm sự ngon lành và ngọt ngào. Lời Chúa ngọt ngào trong miệng con, ngọt hơn cả mật ong hảo hạng. (Thi Thiên 119:103) Đức Chúa Trời phán với người chưa ăn “mật ong” và “tàng ong”: “Ăn sách này cho đầy bụng.” Tôi liền ăn, miệng cảm thấy ngọt lịm như mật ong. (Ê-xê-chi-ên 3:3)
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét