Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Ngày 12 tháng 6. CHÚA XÉT LÒNG DẠ


24
12
Nếu con nói: 
Chúng tôi chẳng biết gì đến;
Thì Đấng mà cân nhắc lòng người ta,
há chẳng xem xét điều ấy sao?
Và Đấng gìn giữ linh hồn con,
há không biết đến ư?
Chớ thì Ngài sẽ chẳng báo mỗi người
tuỳ theo công việc họ làm sao?


12
Chớ khoanh tay đứng nhìn, 
chối quanh: Tôi đâu biết.
Vì Đức Chúa Trời xét lòng con,
biết lòng con,
Lẽ thưởng phạt tuỳ theo việc con làm.



(Bản Hiện Đại)

Trước tình cảnh của người khác, nhiều người chỉ đứng nhìn, chẳng chịu động tay chân. Sau vụ việc, những người đó thường phân trần rằng: “Tôi chẳng biết!” Châm Ngôn 24:12 là câu trả lời cho những biện hộ “Tôi chẳng biết!”
Giữa con người với nhau, có vẻ dễ phân trần và tự biện hộ. Nhưng liệu người không cứu giúp người khác có thể biện hộ với Đức Chúa Trời không? Thầy tư tế và người Lê-vi trong Ẩn dụ Người Sa-ma-ri nhân lành vẫn có thể nói “Chúng tôi chẳng biết gì đến!” vì lúc đó tại chỗ người bị nạn đang bất tỉnh chẳng có ai khác. Chỉ khi Chúa Giê-xu kể: “Tình cờ có một thầy tư tế cũng đi xuống con đường ấy, khi trông thấy nạn nhân thì tránh qua bên kia đường. Tương tự, một người Lê-vi cũng đến chỗ ấy, trông thấy nạn nhân cũng tránh qua bên kia đường.” (Lu-ca 10:31-32) thì thầy tư tế và người Lê-vi hết đường chối cãi. Đừng lên giọng kiêu kỳ nữa, vì Chúa nghe biết cả. Ngài cân nhắc mọi hành động. (I Sa-mu-ên 2:3) Người giàu có trong nơi Âm phủ không thể nói ông không biết ông La-xa-rơ từng bị bỏ nằm trước cổng nhà mình. Nay ông còn muốn nhờ vả ông La-xa-rơ nữa. Nhưng người bịt tai khi người nghèo khổ kêu ca. Lúc ta khóc gào, nào có ai nghe? (Châm Ngôn 21:13)
Đứng trước nỗi khốn khổ của người khác, người khôn ngoan cần biết rằng: (1)Đức Chúa Trời là Đấng xem xét. Đừng chủ quan xét mình, hãy để Chúa xem xét. Xem xét việc làm, tự cho ta phải. Nhưng Chúa xét lòng dạ ta. (Châm Ngôn 21:2) (2)Đức Chúa Trời là Đấng hiểu biết. Người tự thấy công việc mình hoàn hảo, nhưng Đức Chúa Trời biết rõ động lực nào thúc đẩy. (Châm Ngôn 16:2) (3)Đức Chúa Trời là Đấng báo trả. Chúa là Đấng nhân từ, thưởng phạt mọi người cách công minh. (Thi Thiên 62:12) Khi biết Chúa là Đấng dò xét tâm khảm, thử nghiệm trí óc để báo ứng đúng theo nếp sống và kết quả của hành động của mỗi người. (Giê-rê-mi 17:10) thì người khôn ngoan đừng quên rằng đã biết điều tốt thì phải làm, biết mà không làm là phạm tội. (Gia-cơ 4:17)
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét