Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Ngày 1 tháng 6. KHÔNG ĐÁNG ĐỂ GANH GHÉT


24
1
Chớ ganh ghét kẻ làm ác,
Đừng ước ao ở cùng chúng nó.


1
Chớ đem lòng đố kỵ người gian, 
Cũng đừng mong kết bạn với chúng. 
              


(Bản Hiện Đại)

Câu Châm Ngôn này khuyên người sống công chính “chớ ganh ghét với kẻ làm ác”. Như vậy, mặc dù sống công chính, được Đức Chúa Trời kể là công chính nhưng người công chính vẫn có thể bị cám dỗ khi nghĩ về kẻ làm ác.
-Người sống công chính ganh ghét, đố kỵ kẻ làm ác vì kẻ ác thịnh vượng hơn, sung sướng hơn. Ông A-sáp thưa với Chúa rằng: “Con đã gần mất niềm tin, chân con suýt trượt ngã bao lần” chỉ vì ông ganh tị “người kiêu ngạo” và “bọn gian ác thành công”. Họ luôn luôn mạnh khoẻ tráng kiện, lúc chết họ không đau đớn cứ như là được miễn trừ đau khổ, lúc nào cũng tai qua nạn khỏi. (Thi Thiên 73:2-5)
Người công chính quên rằng niềm vui của kẻ ác rất ngắn ngủi và chỉ là tạm thời. Ăn trái cây “ngon và đẹp” trong phút chốc, nhưng đau khổ trọn một đời (Sáng 3:6-7). Bánh gian lận mới ăn như ngon ngọt, nhưng vào miệng, bánh biến thành sạn sỏi. (Châm Ngôn 20:17) Người công chính cần nhớ rằng: Đức Chúa Trời rủa sả nhà kẻ ác, nhưng đổ phước lành trên nhà người công chính (Thi Thiên 3:33).
-Người sống công chính ganh ghét, đố kỵ kẻ làm ác vì muốn được giống như kẻ ác. Nhiều người Cơ Đốc tự nhủ: “Vì sao người ta làm được mà mình không làm được?”, “Người ta sống như vậy được sao mình không được?” Đứng núi này trông núi nọ là bước đầu khiến người công chính sa ngã. Đừng thèm muốn địa vị người dữ dằn, cũng đừng bước theo con đường hắn vẫn đi. (Châm Ngôn 3:31) 
Kẻ ác, người sống theo xác thịt, chỉ chú tâm vào những điều thấy được, đó là địa vị, là tiền tài vật chất, lợi lộc đời này. Đó là những điều tạm thời, còn người công chính chú tâm vào điều không thấy được là điều trường tồn, bất diệt. (II Cô-rinh-tô 4:18)
-Câu Châm Ngôn khuyên người công chính: Chớ ganh ghét kẻ làm ác, đừng ước ao ở cùng chúng nó, cũng có ý khuyên người công chính hãy ước ao điều công chính (Ma-thi-ơ 5:6). Hãy khao khát ân tứ tốt hơn, khao khát tình yêu thương (I Cô-rinh-tô 13). Khi biết Chúa Giê-xu là quý báu tuyệt đối thì tất cả những điều khác trở nên vô nghĩa (Phi-líp 3:8).
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét