Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

Ngày 16 tháng 6. THƯƠNG CẢM NHƯNG KHÔNG NHẬP BỌN


24
17
Khi kẻ thù nghịch con sa ngã, 
chớ vui mừng;
Lúc nó bị đánh đổ, 
lòng con đừng hớn hở.


17
Khi kẻ địch sa cơ, con chớ mừng,
Khi nó ngã, lòng con đừng hớn hở.  



(Bản Hiện Đại)  

Trong Kinh Thánh có nhng trc nghim đ biết tình trng thuc linh ca người tin Chúa. Châm Ngôn 24:17 là mt trong nhng trc nghim đó. C th trc nghim đó là: Khi k thù ca bn b sa cơ tht thế, bn:
 [  ] Vui mng   [  ] Bun ru   [  ] Dng dưng   [  ] ____________
Tr li đúng câu hi này là du hiu cho biết bn tht s là ai trong mi liên h vi Đc Chúa Tri. Đi vi nhng ai bi ri đn đo, câu hi này là mt thách thc cho nếp sng đo ca h.
Người không ch trương: “Thù tôi tôi tr” (Châm Ngôn 20.22a), không ly ác báo ác l nào vui mng hn h khi thy k thù nghch sa ngã? Người vâng theo li Chúa thường làm điu thin, l nào vui mng hn h khi thy k thù nghch sa ngã? Chúa Giê-xu dy: “Nếu k thù con có đói, nên mi ăn, có khát, hãy cho ung.” (Rô-ma 12:17-21) Đây là li sng ly điu thin thng điu ác. Người ch trương và sng thương yêu k thù nghch, cu nguyn cho người bc hi (Ma-thi-ơ 5:44) l nào vui mng hn h khi thy người khác sa ngã? Làm sao gi là thương yêu và làm sao có th cu nguyn cho k thù khi vui mng v tình cnh ca h? Ông Gióp nói: “Nếu tôi thy k thù b tàn hi, mà vui mng, t tôn t đi… tôi s xin đeo bn án, hoc đi trên đu như cái mão. (Gióp 31:29, 36) Còn ông Đa-vít thưa vi Chúa v nhng k thù ca ông: “Bn chng gian tiến lên, t cáo nhng vic tôi không ng. H ly oán báo ân. Tôi cô đơn, tuyt vng. Trái li, khi h m đau, tôi mc xô gai, khc kh, nhn ăn, li cu xin vng tn tâm hn. Tôi khóc h như anh em, bn thiết, như người tin m yêu. Lưng cúi khòm, nng trĩu su ly bit. Nhưng khi tôi khn kh, h liên hoan. H ph báng tôi, cùng người vô đo. Cùng người xa l, h nghiến răng chế nho. (Thi Thiên 35:11-15)
Không vui mng, không hn h khi thy k ác sa cơ không có nghĩa là đng v phía k ác. Yêu thương, cu nguyn cho k ác không có nghĩa là “theo phe” k ác. Vua Giô-sa-phát kính s Đc Chúa Tri nhưng vua liên minh vi A-háp là v vua th hình tượng. Sau chiến trn, vua Giô-sa-phát tr v bình an. Tiên tri Giê-hu nghênh đón và nói: “B h đi giúp k gian ác và thương k ghét Chúa Hng Hu sao? Vì đó, Chúa Hng Hu giáng cơn phn n trên b h…” (II S Ký 19:1-2)
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét