Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Ngày 3 tháng 7. NÀO AI THẤU TRIỆT Ý TƯỞNG THÂM SÂU CỦA CON NGƯỜI?


25
3
Người ta không thể dò biết bề cao của tầng trời,
Bề sâu của đất, hay là lòng của các vua.


3
Ta chẳng biết trời cao, biển sâu đến đâu,
Cũng chẳng dò thấu được lòng vua thế nào.



(Bản Hiện Đại)
-Con người không thể. Câu Châm Ngôn nêu ra ba điều con người không thể.
(1)Con người không thể dò biết bề cao của tầng trời. Bề cao của tầng trời là vô hạn. Xanh kia thăm thẳm tầng trên. Không có gì cao hơn các tầng trời. Cho nên chiều cao của tầng trời là điều không ai có thể đạt đến được. 
(2)Con người không thể dò biết bề sâu của đất. Không có gì sâu hơn nền trái đất. Con người không thể nào dò thấu bề sâu của trái đất.
(3)Con người không thể dò biết lòng của các vua. 
Kinh Thánh thường dùng bề cao của tầng trời, bề sâu của đất mô tả tình yêu thương vô cùng vô tận của Đức Chúa Trời dành cho con người. Vì hễ các từng trời cao trên đất bao nhiêu, thì sự nhân từ Ngài càng lớn cho kẻ nào kính sợ Ngài bấy nhiêu. (Thi Thiên 103:11)
Bề cao của tầng trời, bề sâu của đất được dùng để khẳng định rằng Đức Chúa Trời không bao thay đổi lòng dạ đối với dân của Ngài. “Nếu có ai đo được chiều kích các tầng trời và thám hiểm đến tận lòng quả đất, thì ta mới từ bỏ dân ta!” (Giê-rê-mi 31:37) 
Bề cao của tầng trời, bề sâu của đất cũng được dùng để khẳng định sự vô hạn của Đức Chúa Trời. Ông Sô-pha nói: Anh làm sao khám phá nổi huyền nhiệm và tìm ra giới hạn Đấng Toàn Năng? Điều ấy cao hơn trời, tay anh nào với tới, sâu hơn Âm phủ, trí anh hiểu thấu sao? (Gióp 11:7-8)
Tuy nhiên câu Châm Ngôn này đề cập đến bề cao của tầng trời, bề sâu của đất để khẳng định vấn đề không thể nào biết chính xác các ý tưởng trong nội tâm của các vua. Bà Bát-sê-ba đến gặp vua Sa-lô-môn để nói điều A-đô-ni-gia thỉnh cầu. Bà nói: “Mẹ có một việc nhỏ xin con, đừng từ chối mẹ.” Vua đáp: “Mẹ nói đi, con không từ chối đâu.” Tuy nhiên sau khi nghe mẹ nói, chẳng những vua không chấp thuận lời thỉnh cầu mẹ mà còn đùng đùng ra lệnh giết A-đô-ni-gia, cách chức và đuổi về quê thầy tế lễ A-bia-tha (I Các Vua 2:13-27).
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét