Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Ngày 15 tháng 7. CHỪNG MỰC


25
16
Nếu con tìm được mật, hãy ăn vừa phải,
Kẻo khi ăn no chán, 
con mửa ra chăng.


16
Đừng ăn nhiều mật quá,
No chán, con phải nôn ra.    
           


(Bản Hiện Đại)

-Hãy ăn. Câu Châm Ngôn không viết: “Nếu con tìm được mật, đừng ăn!”, nhưng viết: “hãy ăn.” Ông Sam-sôn tìm được mật thì vốc mật vào tay, vừa đi vừa ăn. (Các Quan Xét 14:8-9) Ông Giô-na-than tìm được mật thì chấm đầu gậy vào mật, đưa lên miệng, và mắt ông sáng lên. (I Sa-mu-ên 14:26)
Hãy ăn mật ong vì là vật thực Đức Chúa Trời ban cho. Kinh Thánh không cấm con người thưởng thức những vật thực Đức Chúa Trời ban cho. Đức Chúa Trời là Đấng rộng rãi ban mọi vật cho chúng ta được thưởng (I Ti-mô-thê 6:17b)
Hãy ăn mật ong vì mật ong là vật ngon lành. (Châm Ngôn 24:13) Đây là sự chuẩn bị tốt đẹp của Đức Chúa Trời dành cho con người. Hãy ăn mật ong vì mật ong ngọt ngào cổ họng, bổ dưỡng tâm thần. (Châm Ngôn 16:24) Chẳng những ngon mà còn bổ nữa. Hãy biết ơn Chúa và thưởng thức món quà của Đức Chúa Trời.
-Hãy ăn vừa phải. Đức Chúa Trời ban mọi vật cho chúng ta nhưng chúng ta cần thụ hưởng trong chừng mực. Hương vị ngọt ngào của mật ong có thể làm một người thích thú đến nỗi dùng quá nhiều. Thứ vật thực ngon lành và bổ dưỡng trở thành thứ gây khó chịu và phải nôn ra. Khi thụ hưởng những điều tốt đẹp do Chúa ban cho nhưng thiếu kềm chế, không tiết độ thì chính những điều tốt đẹp sẽ làm khổ người thụ hưởng. Tham thực cực thân, dân I-sơ-ra-ên ăn thịt chim cút đến độ chán chê thịt, nôn cả ra lỗ mũi. (Dân Số Ký 11:20) Chúa Giê-xu dạy: “Anh em cũng hãy đề phòng, đừng bận tâm về việc ăn uống say sưa, mải lo việc đời này…” (Lu-ca 21:34) Nên ăn để sống chớ đừng sống để ăn. Ăn uống để bổ sức chớ không phải để say sưa (Truyền Đạo 10:17)
Mật ong trong câu Châm Ngôn còn ám chỉ đến những món ngon khác mà Đức Chúa Trời ban cho con người. Bạn có những đam mê, sở thích nào? “Mật ong” đó có bổ dưỡng không hay nó làm cho bạn phát bệnh và nôn ra?
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét