Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Ngày 13 tháng 7. GIÓ THỔI MÂY BAY CHẲNG CÓ MƯA


25
14
Kẻ nào tự khoe khoang giả dối 
về lễ vật mình,
Tợ như có mây có gió, mà không mưa.


14
Nếu hứa cho, nhưng chẳng giữ lời,
Như có mây, có gió, rồi lại chẳng mưa.                


(Bản Hiện Đại)

Người khôn ngoan từng được cảnh báo: Chớ thèm món ngon của người, vì là vật thực phỉnh gạt. (Châm Ngôn 23:3) Thế nào là vật thực phỉnh gạt? Câu Châm Ngôn này cho biết đó là lời hứa tặng lễ vật nhưng chẳng bao giờ trao, hứa hẹn nhiều mà chẳng thực hiện của kẻ khoe khoang giả dối. 
Câu Châm Ngôn này dùng ba hình ảnh (1)mây, (2)gió và (3)mưa để người khôn ngoan nhận biết một đời sống có kết quả hoặc không. Đức Chúa Trời cho những người thờ thần tượng giả dối biết Ngài là Đấng quyền năng như thế nào. Khi Ngài lên tiếng, các lớp hơi nước trên bầu trời rúng động, làm cho hơi nước bốc lên từ những chỗ tận cùng mặt đất. Ngài làm sấm chớp nổi dậy trong cơn mưa và cho gió vụt thổi ra từ kho tàng của Ngài. (Giê-rê-mi 10:13)
Tiên tri Ê-li, người của Đức Chúa Trời, sau khi được Chúa nhậm lời cầu nguyện, đã nói với vua A-háp: “Tôi đã nghe trời đang chuyển mưa!” Rồi ông tiếp tục cầu nguyện và bảo người đầy tớ đi nhìn về hướng biển xem. Lần thứ bảy người đầy tớ nói: “Có một cụm mây nhỏ bằng bàn tay hiện ra từ biển lên.” Trong khoảnh khắc, bầu trời bị mây phủ đen kịt. Gió kéo mưa lớn đến. (I Các Vua 18:44-45) Tiên tri của Đức Chúa Trời báo có mưa, sau đó có mây, có gió và có mưa. 
Còn các giáo sư mạo nhận và tiên tri giả, những người chỉ khoe lá mà không có trái, chỉ giỏi nói mà chẳng bao giờ hành động. Sứ đồ Phi-e-rơ ví họ như suối khô nước, như mây bị gió đùa (II Phi-e-rơ 2:17). Còn sứ đồ Giu-đe cho biết bọn họ cũng như đám mây bạt theo chiều gió không thể đổ mưa, hứa hẹn nhiều mà đem lại chẳng bao nhiêu. (Giu-đe 12) Có mây, có gió nhưng chẳng có mưa. Thấy mây và gió vần vũ dữ dội lắm nhưng chẳng thấy giọt mưa ơn phước nào. Chỉ giỏi dồn gió cho nhiều, vẽ mây không thiếu, còn mưa thì chịu. Vậy mà nhiều người vẫn chạy theo và trông đợi nơi những kẻ tự nhận mình có thể hô phong hoán vũ.
Phải chăng đời sống của bạn chỉ hứa hẹn nhiều mà chẳng đem đến kết quả nào? Chỉ có hiện tượng “gió thổi, mây bay”, còn “mưa ơn phước” thì chẳng thấy đâu cả? Coi chừng bạn trở nên gió, còn đạo chẳng ở trong bạn. (Giê-rê-mi 5:13) 
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét