Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 9 tháng 11, 2013

Ngày 9 tháng 11. ĐỪNG NHƯ XE TUỘT DỐC

29 23 Sự kiêu ngạo của người sẽ làm hạ người xuống;
                 Nhưng ai có lòng khiêm nhượng sẽ được tôn vinh.

          23 Tính kiêu căng đưa người xuống dốc,
                 Lòng khiêm tốn đem lại hiển vinh. 
                 (Bản Hiện Đại)

Đời sống thuộc linh của bạn đang lên hay đang tuột dốc? Bạn có thể tự quyết định, nhưng không phải theo cách thông thường, tức là tự làm cho mình đi lên. Bạn cần chú ý đến bí quyết thiên thượng: lòng khiêm nhượng. Nếu kiêu căng, làm ra vẻ như mình đang đi lên, bạn sẽ như xe đứt thắng đang tuột dốc. Còn nếu bạn nhu mì, khiêm tốn, Đức Chúa Trời sẽ làm cho bạn đi lên.

Người bị hạ xuống, người được tôn vinh đều do quyền của Đức Chúa Trời. Trước hết, cần nhớ rằng tánh kiêu ngạo là một trong sáu điều Chúa ghét, bảy điều Ngài gớm ghê (Châm Ngôn 6:16-19). Người ấp ủ kiêu căng bị Ngài kinh tởm. (Châm Ngôn 16:5a) Chẳng những Chúa kinh tởm, Ngài còn cười chê kẻ kiêu căng báng bổ. (Châm Ngôn 3:34) Tiếp theo, Ngài sẽ ra tay đối với kẻ kiêu ngạo. Đức Chúa Trời phá tan nhà kẻ kiêu ngạo (Châm Ngôn 15:25a)

Tinh thần kiêu ngạo của con người thời xây tháp Ba-bên dù có cao ngất trời xanh như toà tháp cũng bị Đức Chúa Trời phá tan. (Sáng Thế Ký 11:1-9) Vua Hê-rốt Ạc-ríp-ba chết vì sự kiêu ngạo. (Công Vụ 12:21-23). Vua Nê-bu-cát-nết-sa, sau khi bị Đức Chúa Trời hạ xuống vì lòng kiêu ngạo đã cảnh báo rằng: Kẻ nào lên mặt kiêu căng hợm hĩnh sẽ bị Ngài hạ xuống đất đen. (Đa-ni-ên 4:7)

Nếu tự cao dẫn đến suy vi, thì khiêm nhường đem lại tôn trọng. (Châm Ngôn 18:12) Vua Sa-lô-môn có thể vin vào nhiều điều để kiêu ngạo: khôn ngoan, giàu có, quyền lực… nhưng vua biết rằng: kiêu ngạo dẫn đường cho diệt vong, tự tôn đi trước sự vấp ngã. (Châm Ngôn 16:18) Cho nên ai khiêm tốn mới là khôn ngoan (Châm Ngôn 11:2b)

Đặc điểm của người khôn ngoan là khiêm nhường, biết lắng nghe lời khuyên dạy (Châm Ngôn 12:15b), hết lòng tin cậy Chúa Hằng Hữu, không tựa vào sự hiểu biết riêng (Châm Ngôn 3:5). Là người trước hết lắng nghe và vâng giữ lời Chúa: Ta đoái đến người biết hạ mình, ăn năn đau đớn, nghe lời ta phán mà run sợ. (Ê-sai 66:2b) Chúa là Đấng phục hưng tâm linh người khiêm nhường và làm cho những tâm hồn thống hối được hồi sinh. (Ê-sai 57:15)

Nếu bạn hạ mình xuống dưới bàn tay quyền năng của Đức Chúa Trời, đến ngày thuận lợi, Ngài sẽ nhấc các bạn lên cao. (I Phi-e-rơ 5:6)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét