Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Ngày 27 tháng 11. LOẠI NGƯỜI ĐÁNG GHÉT THỨ TƯ


30 14 Có một dòng dõi nanh tợ gươm, hàm răng như dao,
                 Đặng cắn xé những người khó khăn khỏi đất,
                 Và những kẻ nghèo khổ khỏi loài người.

Câu Châm Ngôn này bàn về người thứ tư trong bốn loại người đáng ghét. Đó là kẻ ác. Cụm từ nanh tựa gươm, hàm răng như dao mô tả sức mạnh, sự dữ tợn của kẻ ác. Động từ cắn xé, ăn nuốt vừa ví kẻ ác với loài thú dữ tợn, vừa mô tả lòng tham vô đáy từ lời nói đến hành động hung bạo của kẻ ác. Kẻ ác xem người khó khăn, kẻ nghèo khổ như những con mồi để xông vào cắn xé, ăn nuốt và đẩy đến chỗ bị tiêu diệt.

Ngu dại, không kính sợ Đức Chúa Trời có thể trở thành kẻ ác. Kẻ gian ác sao không hiểu biết? Nên cắn nuốt dân ta như món ăn, và không hề cầu khẩn danh ta. (Thi Thiên 14:4) Chính vì thế mà họ không có tình yêu thương, sống ích kỷ và tàn bạo. Kẻ ác sẵn sàng tấn công vào người công chính vì họ thuộc về ma quỷ. Kinh Thánh cho biết ông Ca-in là kẻ theo Sa-tan và giết em mình. Tại sao Ca-in giết em? Vì Ca-in làm điều xấu, còn A-bên làm điều tốt. (I Giăng 3:12)    

Tham tiền tài vật chất có thể trở thành kẻ ác. Bọn thương gia tham lam! Hãy nghe đây! Các ngươi chà đạp người nghèo khổ, bóc lột tận xương tuỷ người bần cố hiền lành trong đất nước. (A-mốt 8:4)

Tham quyền cố vị có thể trở thành kẻ ác. Trước và trong khi làm vua, ông Đa-vít đối diện với nhiều kẻ tàn ác. Đó là vua Sau-lơ, ông Đô-e, hoàng tử Áp-sa-lôn, đại tướng Giô-áp. Trốn trong hang đá khi bị vua Sau-lơ săn đuổi, ông Đa-vít thưa với Chúa: Linh hồn con lạc vào hang sư tử, giữa những con người giống như thú dữ, nhe nanh vuốt như tên, như giáo, ngọn lưỡi sắc bén tựa gươm dao. (Thi Thiên 57:4) Ông Đô-e, người Ê-đôm, là người đi báo cho vua Sau-lơ biết ông Đa-vít vào nhà thầy tế lễ Ê-li-mê-léc. Vì vậy vua Đa-vít mô tả như sau: Anh luôn luôn lập kế hại người, lưỡi không xương bén như dao cạo. (Thi Thiên 52:2)

Thù hận, không tha thứ có thể trở thành kẻ ác. Đại tướng Giô-áp ôm mối hận thù đối với ông Áp-ne và ông A-ma-sa khiến ông trở nên độc ác rồi hành động cách hèn hạ. (I Sa-mu-ên 3:27; 20:8-10)

Cần luôn nhớ rằng Đức Chúa Trời dạy bảo người thuộc về Ngài hãy làm sự công bình, ưa sự nhân từ và bước đi cách khiêm nhường với Đức Chúa Trời. (Mi-chê 6:8)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét