Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 13 tháng 11, 2013

Ngày 13 tháng 11. BẤT CHẤP SÓNG ĐỜI GHEN GHÉT


29 27 Kẻ gian tà lấy làm gớm ghiếc cho người công chính;
                  Và người ăn ở ngay thẳng lấy làm gớm ghiếc cho kẻ gian ác.

          27 Người ngay ghét việc gian tà,
                 Kẻ gian ghen ghét việc làm người ngay.
                 (Bản Hiện Đại)

Kẻ gian tà, người công chính đều được khuyên dạy như nhau. Mở đầu Châm Ngôn của Sa-lô-môn, vua muốn mọi người nhận biết điều khôn ngoan và lời khuyên dạy, kính sợ Chúa Hằng Hữu đừng nghe theo kẻ tội lỗi quyến rũ. (Châm Ngôn 1:1, 7, 10) Kết thúc Châm Ngôn, vua  Sa-lô-môn mô tả hai loại người: kẻ gian tà và người công chính. Phản ứng của người nghe đối với lời khuyên dạy khiến họ trở nên gian tà hoặc công chính.  

Kẻ gian tà, người công chính có đời sống hoàn toàn trái ngược nhau. Một bên không kính sợ Đức Chúa Trời còn một bên kính sợ Đức Chúa Trời. Một bên sống trong tội lỗi còn một bên tránh xa tội lỗi…  

Kẻ gian tà, người công chính chẳng những khác nhau như sáng láng khác tối tăm, như khôn ngoan khác ngu dại mà còn tiêu biểu cho sự đối lập giữa dòng dõi con rắn và dòng dõi người nữ. Đức Chúa Trời phán: “Ta sẽ đặt hận thù giữa mày và người nữ, giữa hậu tự mày và Hậu tự người nữ. Người sẽ chà đạp đầu mày, còn mày cắn gót chân Người.” (Sáng Thế Ký 3:15)

Qua Kinh Thánh, qua lịch sử, qua quan sát, qua kinh nghiệm chúng ta biết kẻ gian tà ghét người công chính. Vua A-háp xem tiên tri Ê-li là kẻ thù của mình. Vua nói: “Kẻ thù ta ơi! Ngươi đã bắt gặp ta sao?” Ê-li đáp: “Phải tôi đã bắt gặp vua vì vua đã cả gan làm việc ác dưới mắt Chúa. (I Vua 21:20) Kẻ gian tà ghét người công chính vì người công chính không giống như họ cũng không thuộc về họ. Chúa Giê-xu cho các môn đệ biết:  “Anh em không thuộc về thế gian nên thế gian ghét anh em.”  (Giăng 15:19)

Người công chính ghét kẻ gian tà. Không phải là ghen ghét để phạm tội như kẻ gian tà. Ghét và giận của người công chính phát xuất từ tâm trí và đời sống thánh khiết do Chúa ban cho. Vua Đa-vít thưa với Chúa rằng: Chúa Hằng Hữu ôi, con chẳng ghét kẻ ghét Chúa sao? Con chẳng tởm kẻ nghịch Ngài sao? (Thi Thiên 139:21) Chúa Giê-xu nhìn những người Pha-ri-si, vừa giận vừa buồn vì tâm địa chai lì của họ. (Mác 3:5) Người công chính ghét kẻ gian tà nhằm cảnh cáo kẻ gian tà, nhằm khẳng định mình tiếp tục sống công chính và nhằm bảo vệ sự công chính.

Bạn có sợ sự ghen ghét của kẻ gian tà không? Hãy nhớ đến ông Mô-se. Bởi đức tin, Mô-se bỏ nước Ai-cập ra đi, không sợ nhà vua thù hận, vì ông đứng vững như thấy Chúa vô hình. (Hê-bơ-rơ 11:27) 

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét