Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Ngày 4 tháng 11. ĐỪNG THIẾU ĐIỀU RẤT THIẾT YẾU

29 18 Đâu thiếu sự mặc thị, dân sự bèn phóng tứ;
                 Nhưng ai giữ gìn luật pháp lấy làm có phước thay!

          18 Nước nào không được Đức Chúa Trời hướng dẫn sẽ bị xáo trộn,
                 Quốc gia nào theo luật lệ Chúa, hạnh phúc trường tồn.
                 (Bản Hiện Đại)
           
Mặc thị (khải thị) là sự bày tỏ của Đức Chúa Trời. Người được mặc thị nhìn và nghe tiếng phán của Chúa. Trong thời thầy tế lễ Hê-li, Chúa ít khi phán trực tiếp hay dùng khải tượng để dạy bảo loài người. (I Sa-mu-ên 3:1) Dưới triều các vua Ô-xia, Giô-tham, A-cha và Ê-xê-chia, Chúa mở mắt cho Ê-sai, con A-mốt, thấy rõ thực trạng của nước Do Thái và thủ đô Giê-ru-sa-lem. Ngày nay, Đức Chúa Trời bày tỏ (mặc thị) cho chúng ta qua Kinh Thánh, Lời của Ngài.

Không có mặc thị không có tiên tri, không có thầy tế lễ, không có người Lê-vi, không có người phục vụ. Không được mặc thị, không có lời Chúa, chẳng có tầm nhìn thì làm sao phục vụ Đức Chúa Trời? Nhóm từ thiếu sự mặc thị xác định thực trạng xuống dốc thuộc linh của giới lãnh đạo lẫn những người được lãnh đạo. Đây là hậu quả của một đất nước, một cộng đồng, một hội thánh không nhìn biết Đức Chúa Trời.

Dân sự phóng tứ là thực trạng thời ông Mô-se, dân chúng phóng đãng (Xuất 32:25) khi Luật pháp của Chúa chưa được ban hành; trong thời vua Giô-si-a khi sách Luật pháp bị lạc mất trong đền thờ (II Sử Ký 34:15). Thực trạng trong thời kỳ bị lưu đày sang Ba-by-lôn là tai ương dồn dập, hoạn nạn chồng chất, họ đi tìm người hiểu biết chỉ đường, nhưng thầy tế lễ quên hết luật lệ, người già cả chẳng ai sáng suốt. (Ê-xê-chi-ên 7:26) Trong thời Chúa Giê-xu, nhìn thấy thực trạng thuộc linh của dân I-sơ-ra-ên, Ngài cảm thương họ, vì họ mòn mỏi và tan lạc như chiên không người chăn. (Ma-thi-ơ 9:36)

Được Đức Chúa Trời cảm thúc, tiên tri A-xa-ria tâu trình với vua A-sa như sau: Đã từ lâu dân ta vắng bóng Chân Thần, không có thầy tế lễ giáo huấn, cũng chẳng có luật pháp hướng dẫn!... Trong thời gian này, nhân dân loạn lạc, đất nước nhiễu nhương... Vì Đức Chúa Trời để cho nhân dân bị tai hoạ và loạn lạc (II Sử Ký 15:3, 5) Nhờ vâng lời Chúa, loại bỏ và tiêu huỷ tất cả các thần tượng, quyết tâm tìm kiếm Chúa, họ được gặp Chúa và Ngài làm cho đất nước họ hưởng cảnh thái bình. (II Sử Ký 15)  

Để dân của Chúa không bị tiêu diệt vì thiếu hiểu biết (Ô-sê 4:6) thầy tế lễ E-xơ-ra đọc sách Luật pháp từ sáng sớm cho đến trưa cho toàn dân nghe. Sau đó người Lê-vi đọc từng điều luật và giải thích rõ ràng. Dân chúng hiểu được ý nghĩa nên khóc nức nở. (Nê-hê-mi 8:3, 8)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét