Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

TUẦN 11/52. K1. SỐNG VỚI LÒNG KIÊN TRÌ. (Sáng Thế Ký 37)


Giô-sép không phải là thiếu niên đua đòi, ăn ngon, mặc đẹp. Nhưng cậu được cha thương yêu nhất nhà, được cha may cho áo choàng nhiều màu nên cậu trở thành đứa em bị ghét bỏ. Đây là bài học đầu tiên thiếu niên Giô-sép phải học: kiên trì làm con ngoan, làm em tốt.

Chẳng phải tự nhiên mà Đức Chúa Trời bày tỏ dự định của Ngài đối với tương lai của thiếu niên Giô-sép qua hai giấc chiêm bao. Từ khi còn nhỏ tuổi, thiếu nhi Giô-sép đã có niềm tin nơi Đức Chúa Trời và biết kính sợ Ngài. Giô-sép không tự mình nghĩ rằng trong tương lai cậu sẽ có quyền cao chức trọng. Nhưng Chúa bày tỏ điều đó cho cậu. Vì thật thà kể lại hai điềm chiêm bao nên cậu bị các anh ghen ghét hơn trước. Làm thế nào để các anh hiểu và yêu thương cậu hơn? Thiếu niên Giô-sép phải kiên trì làm một cậu em tốt.

Những nỗ lực của Giô-sép để đối xử tốt với các anh, kiên trì tìm các anh theo lệnh của cha, nhưng bất ngờ bị “dội một gáo nước lạnh” khi các anh lột áo choàng đẹp của cậu và quăng cậu xuống hố sâu.



Lòng ghen ghét của các anh đối với thiếu niên Giô-sép lên đến đỉnh điểm khi họ bán cậu với giá 20 miếng bạc. Hình ảnh Giô-sép bị quăng xuống hố và hình ảnh Giô-sép bị quăng vào thế giới Ai Cập trong thân phận nô lệ là hình ảnh một thiếu niên bị đẩy vào tình trạng cô đơn khi còn ở với gia đình; rồi vào tình trạng đơn độc khi phấn đấu trong thế giới không có niềm tin. Thiếu niên Giô-sép phải làm gì? – Muốn tiếp tục sống với niềm tin thì trước hết phải kiên trì.

Ngày nay, Đức Chúa Trời không dùng chiêm bao để bày tỏ ý muốn của Ngài đối với cuộc đời của các “Giô-sép” thời hiện đại. Nhưng Ngài bày tỏ qua Lời của Ngài. Qua Kinh Thánh, các “Giô-sép” thời hiện đại biết phải sống và trở nên người như thế nào. Trước hết, cần kiên trì làm con ngoan trong gia đình, làm người tốt trong xã hội bất chấp hoàn cảnh có tồi tệ đến đâu.


XuânThu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét