Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Ngày 29 tháng 9. LO HẠI NGƯỜI LẠI HẠI MÌNH

28 10 Kẻ nào làm cho người ngay thẳng lầm lạc trong đường xấu xa,
                 Chính kẻ đó sẽ sa vào hố của mình đã đào.
                 Nhưng người trọn vẹn được hưởng phần phước lành.

          10 Ai quyến rũ người lành làm ác.
                 Sẽ rơi vào bẫy chính mình đã giăng.
                 Còn người ngay lành vẫn hưởng phúc lạc.
                 (Bản Hiện Đại)

Câu Châm Ngôn cảnh báo người khôn ngoan nhiều điều.

Người ngay thẳng có thể lầm lạc trong đường xấu xa, người lành có thể làm ác. Thế nên sứ đồ Phao-lô khuyên: Ai tưởng mình đứng, hãy giữ kẻo ngã. (I Cô-rinh-tô 10:12) 

Người ngay thẳng (người lành) hay người công chính cần cảnh giác đối với kẻ chuyên đi quyến rũ, làm cho người ta lầm lạc. Kẻ đó là ai?

-Là bạn hữu xấu. Khốn thay cho kẻ chuốc rượu mời bạn hữu uống cạn bình cạn hũ, đến say khướt để nhìn họ trần truồng! (Ha-ba-cúc 2:15)

-Là người mà Chúa Giê-xu nói: “Còn ai cám dỗ một em nhỏ đã tin ta phạm tội.” (Ma-thi-ơ 18:6)

-Là các thầy thông giáo và người Pha-ri-si đạo đức giả, chinh phục cho được một người cải đạo và làm cho người đó trở nên con của địa ngục. (Ma-thi-ơ 23:15)  

-Là Giê-sa-bên thời xưa quyến rũ vua A-háp. Không ai dám làm điều ác trước mắt Chúa như A-háp, vì bị vợ là Giê-sa-bên xúi giục. (I Các Vua 21:25) Ngày nay Chúa trách hội thánh đang dung túng cho Giê-sa-bên, kẻ tự xưng là nữ tiên tri, dạy dỗ và quyến rũ các tôi tớ ta phạm tội gian dâm và ăn của cúng thần tượng. (Khải Thị 2:20)

-Là Ba-la-am thời xưa quyến rũ người I-sơ-ra-ên thờ lạy thần tượng (Dân Số Ký 31:16) Ngày nay trong hội thánh vẫn còn những người theo đường lối của Ba-la-am, người đã dạy Ba-lác cách quyến rũ dân I-sơ-ra-ên phạm tội gian dâm và ăn của cúng thần tượng. (Khải Thị 2:14)

-Là giáo sư giả mạo và tiên tri tự nhận mà các sứ đồ (Công Vụ 20:28-30; II Phi-e-rơ 2) cảnh báo nếu người tin Chúa không cẩn thận sẽ từ bỏ chánh giáo mà theo tà giáo.

Kết cuộc của kẻ hại người khác là gì? Đúng như nhận xét của vua Sa-lô-môn. Người công chính tai qua nạn khỏi, đứa ác ôn hứng trọn hết rồi. (Châm Ngôn 11:8) Ai gài bẫy sẽ rơi vào bẫy. Ai lăn đá hại người, đá đè nát thân. (Châm Ngôn 26:27)

“Người trọn vẹn” là người không đào hố bẫy người khác, trái lại hướng dẫn người khác đi trong đường lối thánh khiết. “Người trọn vẹn” cũng là người không sa vào hố của kẻ ác, không rơi vào bẫy của kẻ quyến rũ. Cả hai đều được hưởng phước lành Chúa ban.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét