Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 9 tháng 3, 2014

NGÀY 9 THÁNG 3. KHÔNG LƯỜI BIẾNG

Điều gì chứng tỏ những người tin Chúa (anh em) luôn giữ lòng nhiệt thành, luôn kiên trì trông cậy nơi Chúa Cứu Thế? Lòng nhiệt thành, sự kiên trì được thể hiện ra sao trong đời sống của anh em?

1. Anh em không lười biếng
Lười biếng là căn bệnh cố hữu của người Cơ Đốc. Ma quỷ và bản ngã muốn người tin Chúa siêng năng trong những vấn đề của đời sống vật chất, của thế gian nhưng lười biếng trong những vấn đề của đời sống thuộc linh. Biếng nhác là nguyên nhân khiến cho người tin Chúa trở nên hâm hẩm và nguội lạnh.

Người tin Chúa không lười biếng là người nhờ vào quyền năng của Chúa để thắng hơn bản ngã, thắng hơn ma quỷ.

Người tin Chúa không lười biếng là người muốn đời sống của mình từ chỗ hâm hẩm, nguội lạnh trở nên nhiệt thành.

Người tin Chúa không lười biếng là người muốn tiếp tục duy trì lòng nhiệt thành trong đời sống của mình.

Người tin Chúa không lười biếng rồi mới trở nên siêng năng.

2. Anh em bắt chước (noi gương)
Noi gương những người đã hưởng được điều Chúa hứa. (BHĐ) Hai điều anh em cần noi gương là đức tin và lòng kiên nhẫn.

- Noi gương đức tin. Đức tin là nền tảng của đời sống theo Chúa. Đức tin có sức mạnh, đức tin làm vui lòng Đức Chúa Trời và được Ngài tưởng thưởng cho người tin nơi Ngài. Đức tin của những nhân vật trong Kinh Thánh, đời sống đức tin của những người tin Chúa trong cộng đồng Cơ Đốc, là những tấm gương để chúng ta noi theo.

- Noi gương lòng kiên nhẫn. Đây là sự kiên trì trong đức tin. Nhiều người dù có đức tin nhưng vì thiếu lòng kiên trì nên không nhận được điều Chúa hứa. Lòng kiên nhẫn phải chịu đựng và chịu nổi độ dài của thời gian. Nếu không trải qua thời gian thì không thể có sự kiên nhẫn. Khi chúng ta tin lời hứa của Chúa trong cuộc sống hằng ngày, trong học hành, trong nghề nghiệp, trong thử thách,... và tin cho đến cuối cùng thì chúng ta sẽ hưởng được lời hứa.

Vì sao từ ngày tin Chúa đến nay mà bạn chưa hưởng được lời hứa của Chúa?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét