Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

NGÀY 24 THÁNG 3. CHỊU KHỔ + NHỊN NHỤC = CÓ PHƯỚC



Ông Gia-cơ viết thư cho anh em là những tín hữu Do Thái bị bách hại phải sống tản lạc ngoài xứ Pa-lét-tin. Trong khi anh em đang chịu thử thách trăm bề thì ông Gia-cơ nhắc nhở họ về sự nhịn nhục.

1. Anh em biết rằng những kẻ nhịn nhục chịu khổ là có phước
Đây là sự hiểu biết có được từ bài học lý thuyết. Khi học lời Chúa, nhìn đời sống của những người nhịn nhục chịu đựng và vượt qua thử thách, anh em xem họ là có phước.

Đây là một trong tám phúc mà Chúa Giê-xu đề cập trong Bài giảng trên núi: “Phúc cho những người bị ngược đãi vì sự công chính, vì Nước Trời thuộc về họ.” (Ma-thi-ơ 5:10 – Bản dịch Phạm Xuân)

Nói cách khác, anh em đã nhận biết nguyên tắc này khi ở trong thử thách:
Chịu khổ + Nhịn nhục = Có phước

Chúng ta né tránh sự thử thách, không muốn chịu khổ nhưng lại đòi phước hạnh; hoặc đang ở trong thử thách nhưng không muốn chịu khổ, không nhịn nhục mà chỉ đòi phước hạnh.

Nhận biết lời Chúa sẽ giúp cho chúng ta kinh nghiệm được phước hạnh trong thử thách.

2. Anh em đã nghe nói và đã thấy kết cuộc về Gióp
Đây là bài học điển hình về đời sống của một nhân vật được ghi lại trong Kinh Thánh. Ông Gióp đã nhịn nhục như thế nào và kết cuộc ra sao?

Ông Gióp mất hết của cải lẫn con cái, mất cả sức khỏe. Ông phải chịu khổ về vật chất lẫn tinh thần, trở nên nghèo nàn trong nỗi đau mất tất cả, còn bị bệnh nặng. Vợ ông không chịu nổi cũng không hiểu vì sao hoạn nạn xảy ra nên nổi giận chống nghịch ông: “Hãy phỉ báng Đức Chúa Trời và chết đi.” (Gióp 2:9) Bạn bè đến thăm ông, dù họ khóc cho ông nhưng rồi họ cũng lên án ông là người phạm tội, giả hình nên bị trừng phạt. Rồi ông Gióp khóc lóc, kêu xin với Đức Chúa Trời nhưng Ngài chẳng nói gì với ông cả. Trong mọi việc đó, ông Gióp kiên nhẫn chịu khổ trong hoàn cảnh vật chất của mình, kiên nhẫn với vợ, nhịn nhục với bạn bè. Ông không chối bỏ niềm tin nơi Đức Chúa Trời. Ông chịu khổ và nhịn nhục trong tinh thần: “Dẫu Chúa giết ta, ta cũng còn nhờ cậy nơi Ngài.” (Gióp 13:15)

3. Tổng kết bài học lý thuyết và thực hành
Đức Chúa Trời không đứng bên lề những hoạn nạn thử thách của anh em vì đó là ý muốn của Ngài, Ngài cùng chịu khổ, Ngài ban năng lực, sự khôn ngoan... Vì Ngài đầy lòng thương xót và nhân từ.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét