Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

NGÀY 14 THÁNG 3. NGƯỜI LÀM VƯỜN

1. Gia-vê Đức Chúa Trời và con người
Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa, con người là tạo vật do Chúa dựng nên. Con người mà Đức Chúa Trời dựng nên là A-đam. A-đam có nghĩa là ‘loài người’, là ‘nhân loại’ nói chung. Nhưng Đức Chúa Trời dùng từ ngữ A-đam làm tên riêng cho con người đầu tiên. Nói cách khác, A-đam là con người do Đức Chúa Trời dựng nên, đồng thời là một cá nhân mang tên A-đam. Ngoài điểm chung là con người còn đặc điểm riêng biệt mang tính cá nhân của từng người.

2. Nơi ở của con người
Đức Chúa Trời dựng nên con người và Ngài không bỏ mặc con người. Ngài đem người vào trong vườn Ê-đen nghĩa là Chúa chuẩn bị một nơi cư ngụ cho con người. Nơi chốn, phạm vi của con người là trong vườn Ê-đen.

‘Ê-đen’ có nghĩa là ‘sự vui thích’, ‘vườn Ê-đen’ là ‘vườn vui thích’. Nơi ở của con người là nơi vui thích, hạnh phúc và thoả lòng. Vườn Ê-đen không phải là nơi con người bị giam giữ, chịu khốn khổ, mất tự do nhưng là nơi con người được hưởng những phước hạnh do Chúa ban cho.

Gia đình, nơi bạn đang cư trú là ‘vườn Ê-đen’ mà Chúa ban cho bạn. Gia đình của bạn có phải là nơi đem lại phước hạnh và sự thoả lòng cho bạn không?

3. Công việc của con người
Đức Chúa Trời làm việc và Ngài không muốn con người ‘ăn không ngồi rồi’. Chúa muốn con người làm việc và chịu trách nhiệm về công việc của mình. Đức Chúa Trời thực hiện phần việc của Ngài, con người cũng cần thực hiện phần việc của mình.

Canh tác và gìn giữ vườn là công việc và trách nhiệm của con người trong ‘vườn vui thích’. Chúa ban cho khu vườn còn con người cần trồng trọt, Chúa ban cho một khu vực còn con người cần bảo vệ.

Canh tác, trồng trọt để gia tăng, phát triển những điều Đức Chúa Trời đã dựng nên. Giữ vườn nhằm bảo vệ những điều Đức Chúa Trời đã ban cho. Gia tăng sự vui thích, bảo vệ sự vui thích là công việc và trách nhiệm của con người.

Bạn có chăm sóc và bảo vệ khu vườn Ê-đen không? Nếu bạn không ‘canh tác’ cũng chẳng thèm ‘giữ gìn’ thì làm sao gia đình có thể trở thành ‘vườn vui thích’ được!

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét