Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

NGÀY 28 THÁNG 3. GIỮ VỮNG NIỀM TIN VÀ HY VỌNG

Chúng ta là những người đã tin Chúa Giê-xu. Đôi khi chúng ta quên chúng ta là ai, có những đặc quyền nào và cần làm gì.

Hê-bơ-rơ 10:22 kêu gọi chúng ta hãy đến gần Chúa: Hãy lấy lòng chân thật với niềm tin vững chắc, lòng được tẩy sạch khỏi lương tâm ác, thân thể rửa bằng nước tinh khiết, mà đến gần Chúa.

Còn câu 23 kêu gọi chúng ta hãy giữ vững: Hãy giữ vững hy vọng chúng ta đã thừa nhận cho khỏi chuyển lay, vì Đấng đã hứa là thành tín. (Bản Nhuận Chánh)

Giữ vững nghĩa là nắm chắc, không lỏng lẻo, không buông bỏ. Hãy giữ vững hy vọng nơi Chúa khi chúng ta tin Ngài. Đây là bí quyết để luôn luôn gần Chúa. Nhiều người chỉ đến gần Chúa một lần khi tin Ngài nhưng sau đó không tiếp tục ở gần Ngài. Nói cách khác sau khi tin Chúa, họ không tiếp tục tin cậy Ngài, không dám xưng nhận niềm hy vọng của mình nơi Chúa. Trái lại, họ cứ đặt niềm hy vọng nơi những điều trông thấy ở trần gian và nỗ lực bấu víu vào những điểm đó.

Muốn giữ vững hy vọng, người tin Chúa cần bám chắc vào Đấng đã hứa, Đấng chúng ta đã tin. Tin cậy nơi Đức Chúa Trời và lời hứa của Ngài tức là:

·  Tin Đức Chúa Trời là Đấng thành tín.
·  Tin lời hứa của Ngài trong Kinh Thánh.

Không tin lời hứa của Chúa chứng tỏ chúng ta tin Chúa nửa vời. Nhiều lúc chúng ta tin lời hứa của con người hơn là tin lời hứa của Chúa, hoặc vừa tin Chúa vừa tin con người. Khi hy vọng nước đôi như vậy tức là chúng ta tính chuyện “bắt cá hai tay”, thiếu kiên định trong đức tin.

Niềm tin vững chắc, hy vọng không chuyển lay có phải là đặc điểm của đời sống bạn không?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét