Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

NGÀY 5 THÁNG 3. THỂ HIỆN ĐỨC TIN


1. “Trong Đấng Cứu Thế Giê-xu” nghĩa là gì?
Nghĩa là người tin Chúa đang sống trong ân sủng chứ không sống dưới luật pháp nữa. Một người sống trong Đấng Cứu Thế Giê-xu nghĩa là người đó không xa rời ân sủng của Chúa, không hoà lẫn ân sủng với luật pháp. Nói cách khác đây là người sống trong ảnh hưởng của ân sủng.

2. Người sống trong Đấng Cứu Thế, sống trong ân sủng sẽ không sống trong ảnh hưởng của luật pháp, sẽ không dựa vào thành quả của lề thói tôn giáo
Trong thời kỳ hội thánh đầu tiên, sau khi tin Chúa, những người theo Do Thái giáo (người Pha-ri-si) dạy các tín hữu trong hội thánh như sau: “Nếu các ngươi chẳng chịu phép cắt bì theo lễ Mô-se, thì không thể được cứu rỗi.” (Công Vụ 15:1) Như vậy họ muốn hoà lẫn ân sủng với luật pháp (làm lễ cắt bì, gia nhập Do Thái giáo) thì mới được cứu.

Nhiều người đã tin Chúa Giê-xu, trở thành con của Đức Chúa Trời nhưng lại sống dưới luật pháp, nhờ cậy chính mình, nhờ vào nỗ lực của bản thân. Ông Phao-lô cho biết trong Đấng Cứu Thế điều có giá trị không phải là cắt bì hay không cắt bì. Như vậy, phép cắt bì không làm cho người này tốt hơn, không chịu phép cắt bì cũng không khiến cho người kia xấu hơn.

Ngày nay cũng vậy, nhiều người cho rằng cầu nguyện phải theo cách thức này, ca hát phải theo hình thức kia mà quên rằng Đức Chúa Trời không quan tâm đến việc làm nô lệ cho luật pháp mà Ngài quan tâm đến cách sống của người tin Ngài.

3. Người sống trong ân sủng sẽ bày tỏ hành động của đức tin qua tình yêu thương
Sống trong ân sủng hoặc sống dưới luật pháp đều có hành động. Tuy nhiên, hành động của đức tin được thôi thúc bởi tình yêu thương chứ không phải được thôi thúc bởi luật lệ đòi hỏi. Nói cách khác Đức Chúa Trời muốn thấy nơi những người tin Ngài đức tin thể hiện qua tình yêu thương.

Đức tin không thụ động nhưng đức tin thể hiện qua tình yêu thương trong khi phục vụ Đức Chúa Trời và phục vụ con người. Đức tin hành động qua tình yêu thương giúp chúng ta sẵn sàng tha thứ, hy sinh, khiêm nhường.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét