Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

NGÀY 1 THÁNG 3. NIỀM VUI TRONG CHÚA

Có thể xem đây là bài ca của người được cứu rỗi. “Ta” là một cá nhân, cũng có thể là một nhóm người có chung một kinh nghiệm quan trọng nhất trong cuộc đời: kinh nghiệm được cứu rỗi.

1. Vui vẻ trong Đức Gia-vê
- Vui như thế nào?
·  “Rất vui vẻ”, vui vẻ vô cùng.
·  “Linh hồn ta mừng rỡ”, niềm vui phát xuất từ tâm linh.

- Niềm vui của người được cứu rỗi là niềm vui trong Đức Gia-vê, trong Đức Chúa Trời, mừng rỡ trong Đức Chúa Trời. Điều đó có nghĩa gì?

Nói rằng mình vui vẻ trong Chúa có nghĩa là xưng nhận Chúa là Đấng đem đến sự vui vẻ, Ngài là nguồn của sự mừng rỡ.

Nói rằng mình vui vẻ trong Chúa có nghĩa là niềm vui không bị ràng buộc và không bị chi phối bởi hoàn cảnh xung quanh. Dù cuộc đời thăng trầm thế nào, dù cuộc sống đầy sóng gió, bệnh tật, nghèo khổ, khó khăn vẫn vui vẻ trong Chúa.

Nói rằng mình vui vẻ trong Chúa có nghĩa là niềm vui không bị chi phối bởi yếu tố tâm lý “sáng nắng chiều mưa” hoặc vui theo kiểu “người buồn cảnh có vui đâu bao giờ”.

Người nói mình vui vẻ trong Chúa là người luôn sống trong mối tương giao tốt đẹp với Chúa.

2. Vì sao vui vẻ trong Đức Gia-vê?
“Vì Ngài đã mặc áo cứu rỗi cho ta, khoác trên ta áo choàng công bình.” Sự cứu rỗi, sự công bình được ví như chiếc áo (không phải là áo ngắn mà là áo dài). Đây là áo tốt nhất, đẹp nhất mà Đức Chúa Trời mặc cho mỗi người trở về với Ngài. Đây là điều người cha đã làm cho cậu con hoang đàng khi cậu ăn năn trở về. “Hãy mau mau đem áo tốt nhất ra mặc cho cậu” (Lu-ca 15:22 – Bản dịch Phạm Xuân)

Áo cứu rỗi, áo choàng công bình là món quà vô điều kiện. Nói cách khác đây là món quà Đức Chúa Trời tặng cho những ai đang mặc áo dơ bẩn, rách rưới (tội lỗi).

Người nói rằng Ngài đã mặc áo cứu rỗi cho ta, khoác trên ta áo choàng công bình là người đã cởi bỏ áo dơ, áo rách và đang mặc áo mới của Đức Chúa Trời ban tặng.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét