Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

NGÀY 25 THÁNG 3. VỆ SĨ 9111


Bạn tin có Đức Chúa Trời, tin có thiên sứ không? Cần chú ý điều này: tin có Đức Chúa Trời là để tôn thờ Ngài, nhưng tin có thiên sứ không phải để tôn thờ. Thật sai lầm khi ngày nay nhiều người vừa tôn thờ Đức Chúa Trời vừa tôn thờ thiên sứ.

1. Đức Chúa Trời và thiên sứ
Vì Ngài sẽ ban lịnh cho thiên sứ Ngài.

Điều này có nghĩa thiên sứ do Đức Chúa Trời dựng nên. Đức Chúa Trời có quyền trên thiên sứ, Ngài ra lịnh và thiên sứ phải thực hiện mệnh lệnh của Ngài. Kinh Thánh ghi lại nhiều lần thiên sứ vâng lệnh của Chúa và đến với con người.

2. Thiên sứ và con người
Bảo gìn giữ ngươi trong các đường lối ngươi.

Một trong những công việc Đức Chúa Trời giao cho thiên sứ là gìn giữ con người. Điều này cho thấy Đức Chúa Trời rất yêu thương con người. Tuy nhiên chúng ta cần biết người được thiên sứ bảo vệ phải là người có mối liên hệ với Đức Chúa Trời.

3. Ma quỷ cũng lợi dụng lời Chúa và thiên sứ
Nếu Đức Chúa Trời có lời hứa về việc thiên sứ bảo vệ con người thì ma quỷ cũng lợi dụng lời hứa của Chúa để làm hại con người. Ma quỷ từng trưng dẫn Thi Thiên 91:11
Vì con Chúa truyền cho thiên sứ,
Giang tay ra nâng đỡ bảo vệ con,
Kẻo chân con lỡ vấp nhằm đá chăng!
để dụ dỗ Chúa Giê-xu làm theo ý hắn. Muốn chứng tỏ Ngài là Con Đức Chúa Trời thì Ngài cứ lao mình xuống từ đỉnh đền thờ vì chắc chắn có thiên sứ bảo vệ Ngài. Chúa Giê-xu không mắc mưu ma quỷ; Ngài không chứng tỏ Ngài là ai theo cách của ma quỷ; Ngài cũng không thử xem Ngài có được bảo vệ hoặc không.

Còn chúng ta ngày nay không quan tâm, không thuộc lòng, không nhớ đến Thi Thiên 91:11. Chúng ta cứ liều lĩnh lao vào những cạm bẫy cám dỗ từ xác thịt của mình, từ người xung quanh, từ thế gian. Khi mắc bẫy, khi bị nạn chúng ta mới cầu xin Chúa cứu giúp và giải thoát.

Người ý thức mình có thiên sứ bảo vệ sẽ không xem thường ‘tính mạng’ của mình, cũng không ỷ lại sự bảo vệ của thiên sứ. Người ý thức mình có thiên sứ bảo vệ sẽ không sống theo kiểu ‘liều mạng’ đến đâu thì đến để rồi rốt cuộc ‘mất mạng’. Trái lại người đó cẩn thận với đường đi nước bước của mình, không dám khinh xuất trong bất cứ lãnh vực nào.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét