Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

NGÀY 13 THÁNG 3. SỐNG THEO Ý MUỐN CỦA AI?


Khi dâng thân thể làm của lễ sống và thánh, bạn phải có hai thái độ:

1. Đối với thế gian: phải dứt khoát
Chỉ có năm từ: đừng làm theo đời này. Nếu thay thế từ ‘đừng’ (làm theo) bằng từ ‘cứ’ (làm theo) thì nếp sống sẽ trở thành tồi tệ và bạn không thể dâng đời sống cho Đức Chúa Trời được. Người thế gian cứ làm theo đời này, còn bạn, khi đã dâng thân thể làm của lễ sống và thánh cho Đức Chúa Trời thì đừng làm theo đời này.

Thế gian có quan niệm và cách sống trái ngược với quan niệm và cách sống của Đức Chúa Trời. Bạn đừng để thế gian nhào nặn, khiến bạn rập theo khuôn mẫu của thế gian. Sống trong thế gian nhưng bạn không ‘gian như thế’. Bạn phải dứt khoát đừng làm theo đời này, nghĩa là không sống theo những tác động từ thế gian, bên ngoài; ngược lại, bạn sống theo sự đổi mới từ bên trong do Đức Chúa Trời.

2. Đối với sự đổi mới do Đức Chúa Trời ban cho
Hãy biến hoá bởi sự đổi mới của tâm thần mình. Đức Chúa Trời đã thay đổi bạn từ trong tâm trí và tấm lòng. Giờ đây bạn cần sống theo sự thay đổi đó. Nói cách khác, bạn đừng sống theo tác động của thế gian nhưng hãy sống theo tác động của Đức Chúa Trời. Bạn suy nghĩ theo cách nghĩ của Chúa, chọn lựa theo cách chọn lựa của Chúa, cư xử theo cách cư xử của Chúa

3. Kết quả
Đây là kết quả của đời sống dứt khoát với thế gian và sống theo sự đổi mới Chúa ban cho.

Sống theo sự đổi mới của Chúa, bạn không khổ sở, không chán nản, không mất niềm vui. Trái lại, bạn kinh nghiệm được những giá trị đích thực của đời sống theo ý muốn Đức Chúa Trời.

Bạn sẽ nhận ra rằng ý muốn Chúa thật là tốt đẹp. Sống theo ý muốn của Chúa, bạn trở nên trọn vẹn trước mặt Chúa và làm hài lòng Ngài.

Đừng sống theo thế gian nhưng hãy sống theo Đức Chúa Trời.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét