Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

NGÀY 3 THÁNG 3. ĐỨC THÁNH LINH NGỰ TRONG HỘI THÁNH


Những kỳ lễ của Do Thái giáo được ghi trong Cựu Ước tượng trưng cho công việc của Chúa Giê-xu như sau:

- Lễ Vượt qua tượng trưng cho sự chết của Chúa Giê-xu, Ngài là Chiên Con của Đức Chúa Trời.

- Lễ Hoa quả đầu mùa tượng trưng cho việc Chúa Giê-xu sống lại từ cõi chết, Ngài trở thành trái đầu mùa của những kẻ ngủ.

- Lễ Ngũ tuần, còn gọi là lễ của các tuần, được tổ chức sau lễ Hoa quả đầu mùa 50 ngày. Người Do Thái kỷ niệm việc Chúa ban luật pháp, còn những người tin Chúa Giê-xu kỷ niệm việc Chúa ban Thánh Linh. Đây là ngày Đức Thánh Linh giáng xuống theo như lời hứa của Chúa Giê-xu.


Hiện nay, chúng ta kỷ niệm ngày Đức Thánh Linh giáng lâm không có nghĩa chúng ta xin Chúa Thánh Linh tái hiện sự kiện Ngài giáng xuống như xưa kia. Như sự giáng sinh, sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-xu, việc Đức Thánh Linh giáng lâm là một sự kiện lịch sử đã diễn ra và không cần phải lập lại. Chúng ta không cầu xin Chúa hy sinh trên thập tự một lần nữa, cũng không cầu xin Thánh Linh giáng lâm như trong ngày lễ Ngũ tuần. Nhưng chúng ta cần tin rằng Chúa Giê-xu đã đến trần gian, đã chịu chết và đã sống lại, cũng như cần tin rằng Đức Thánh Linh đã giáng xuống theo lời Chúa Giê-xu đã hứa, và Thánh Linh đang ở trong hội thánh của Ngài cũng như ở trong mỗi đời sống chúng ta.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét