Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

NGÀY 6 THÁNG 3. CẦU XIN LÀ CÁI CHI CHI


Ma-thi-ơ 7:7 và Lu-ca 11:9-10 là phần tiếp theo những lời dạy về sự cầu nguyện của Chúa Giê-xu. “Vậy nên, ta nói với anh em: Hãy xin, anh em sẽ được! Hãy tìm, anh em sẽ gặp! Hãy gõ, cửa sẽ mở cho anh em! Vì hễ ai xin thì được, ai tìm thì gặp và ai gõ thì cửa sẽ mở cho.” Bỏ qua những phần quan trọng khác mà Chúa dạy về sự cầu nguyện và chỉ sử dụng câu 9, câu 10 trong Lu-ca 11 kiểu như câu thần chú: “Vừng ơi! Mở ra!” sẽ khiến bạn thất vọng và thất bại trong sự cầu nguyện.

Hãy xin... hãy tìm... hãy gõ... là lời khích lệ hãy cầu nguyện. Cầu nguyện là việc hết sức dễ dàng nhưng cũng hết sức khó khăn. Dễ dàng vì cầu nguyện có nghĩa là trình lên cho Đức Chúa Trời những vấn đề và nhu cầu của mình. Nhưng khó khăn vì không có thói quen cầu nguyện, không thấy cầu nguyện là quan trọng và không tin Đức Chúa Trời nghe và trả lời cho chúng ta.

Hãy xin... hãy tìm... hãy gõ... là bí quyết để xử trí những vấn đề trong cuộc sống. Chúa Giê-xu khích lệ anh em hãy cầu nguyện. Mỗi người trong cộng đồng Cơ Đốc cần sống trong mối tương giao anh em và hiệp nhau trong tương giao với Đức Chúa Trời. Chúng ta thường ỷ vào sự cầu nguyện của một vài cá nhân mà không quan tâm đến sự cầu nguyện của toàn thể cộng đồng.

Khi một cộng đồng Cơ Đốc, một nhóm nhỏ Cơ Đốc quan tâm tìm kiếm giải pháp bằng sự cầu nguyện thì không phải chỉ một người mà từng người sẽ kinh nghiệm sự trả lời của Đức Chúa Trời.
Hãy xin... hãy tìm... hãy gõ... ngụ ý bền lòng cầu nguyện. Đức tin trong việc cầu nguyện không thể bày tỏ một cách sơ sài, qua loa, chiếu lệ. Tương giao với Chúa không thể đơn giản như đến tiệm tạp hoá miễn phí và nói tôi cần là tôi có. Bạn đã xin, đã tìm, đã gõ bao nhiều lần, bao nhiêu lâu rồi?

Lời Chúa hứa sẽ được, sẽ gặp, sẽ mở cho làm nhiều người tưởng rằng: (1)cứ cầu là được, cứ ước là thấy, để rồi (2)cảm thấy dường như Chúa luôn luôn chậm trễ trong việc đáp lại lời cầu nguyện. Cần nhớ rằng Chúa đáp lời cầu nguyện theo thời điểm của Ngài, theo ý muốn của Ngài và theo cách thức của Ngài. Chúng ta nhận được lời giải đáp của Chúa theo ý của Chúa, chúng ta tìm ra giải pháp theo cách Chúa cho và Chúa mở cửa theo thời điểm của Ngài chớ không theo suy nghĩ của chúng ta.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét