Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

NGÀY 17 THÁNG 3. CẦU NGUYỆN CHO NHAU

Nhiều người Cơ Đốc quan tâm đến việc cầu nguyện chữa bệnh. Tuy nhiên dù cầu nguyện cho người bệnh này, người bệnh kia nhưng chẳng thấy họ được lành bệnh. Có người nghĩ rằng vì cầu nguyện thiếu nhiệt thành cho nên họ đặt nặng sự nhiệt tâm thành khẩn khi cầu nguyện. Nhưng rồi dù có nhiệt tâm thành khẩn sốt sắng cầu nguyện, cũng chẳng thấy lời cầu xin có linh nghiệm. Vì sao?

Ông Gia-cơ nêu ra hai điều quan trọng trong việc cầu nguyện.

1. Mối tương giao với nhau
Việc cầu nguyện sẽ chẳng có giá trị gì nếu giữa những người cầu nguyện còn giấu kín tội lỗi. Trong tương giao với nhau, trước hết phải xưng tội cùng nhau.

Chúng ta cảm thấy xưng tội với Chúa dễ hơn là xưng tội với nhau. Chúng ta sẵn sàng hạ mình đối với Đức Chúa Trời chưa chắc đã chịu hạ mình đối với anh em của mình.

Nếu không xưng tội với nhau thì làm sao tái lập mối tương giao anh em trong cộng đồng Cơ Đốc? Nếu không tha thứ cho nhau thì làm sao xóa đi sự ngăn trở trong tương giao?

Nhờ xưng tội cùng nhau mới dẫn đến sự hiệp ý và hiệp một khi cầu nguyện cho nhau. Chúng ta thường làm ngược lại, cầu nguyện cho nhau được lành bệnh nhưng không chịu xưng tội cùng nhau. Phải thay đổi tình trạng của bản thân trong mối tương giao với anh em trước, rồi mới có thể giúp đỡ lẫn nhau qua sự cầu nguyện.

Anh em được lành bệnh nhờ: (1)Giải quyết vấn đề tội lỗi, bất hòa, cố chấp đối với anh em. (2)Yêu thương lẫn nhau và cầu nguyện cho nhau.

2. Mối tương giao với Chúa
Nhiều người chỉ quan tâm đến những dấu hiệu bề ngoài về mối liên hệ giữa họ với Đức Chúa Trời. Họ đi nhà thờ, hát thánh ca, dâng hiến... Đặc biệt khi cầu nguyện, họ rất trôi chảy. Tuy nhiên trước mặt Đức Chúa Trời họ chưa phải là người công chính. Nói cách khác, nếu người cầu nguyện vẫn là kẻ ác, là tội nhân trước mặt Chúa thì làm sao Chúa đáp lời cầu nguyện của họ?

Phẩm chất tốt đẹp, mối tương giao tốt đẹp với Chúa phải đi trước lòng sốt sắng cầu nguyện. Không do nơi lễ nghi tôn giáo mà trở nên người công bình nhưng là người đã ăn năn tội lỗi, được Chúa tha thứ tội lỗi và kể là công chính. Người công chính là người sống theo nguyên tắc của lời Chúa, sống trong sự công chính của Chúa.

Người cầu nguyện được linh nghiệm là: 
(1)Người công chính. 
(2)Người nhiệt tâm thành khẩn cầu nguyện.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét