Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

NGÀY 31 THÁNG 3. LUÔN LUÔN KẾT NỐI VỚI CHÚA

1. Chúa Giê-xu phán: Ta là gốc nho. Khi đến trần gian, Chúa Giê-xu là Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta (Giăng 1:14). Khi nhận là gốc nho, Chúa bày tỏ sự khiêm nhu trong mối tương giao với con người, Ngài hạ mình thật thấp, thấp tận mặt đất trong hình ảnh gốc nho. Ngài là gốc nho thật được trồng trong vườn nho của Đức Chúa Trời ở giữa trần gian này.

2. Chúa Giê-xu phán: Các ngươi là nhánh. Chúa xác định người tin Ngài (các ngươi) là một phần của cây nho. Đây là vinh dự cho chúng ta khi tin nhận Ngài.

Là nhánh nho, chúng ta tự hào nhưng không kiêu ngạo, vì không phải chúng ta chịu đựng gốc nho nhưng gốc nho chịu đựng chúng ta. (Rô-ma 11:18)

3. Nhánh nho phải sinh ra lắm trái là hình ảnh của đời sống có kết quả của người Cơ Đốc. Muốn đời sống Cơ Đốc nhân kết quả, chúng ta cần:

- Nhận biết ngoài ta, các ngươi chẳng làm chi được.
·   Nhận biết sự giới hạn của mình. Nhánh nho tách rời khỏi gốc nho không thể tự ra trái thể nào thì người Cơ Đốc cũng không thể tự kết quả được.
·   Nhận biết vai trò của Chúa. Chúa phán: Ngoài ta nghĩa là ngoài Chúa ra, chẳng có ai, chẳng có thần nào, chẳng có cách thức nào để chúng ta sống kết quả cho Ngài.

Khi nhận biết mình là ai, nhận biết Chúa là ai, chúng ta sẽ sống lệ thuộc vào Ngài.
- Kết nối với Chúa. Ai cứ ở trong ta và ta trong họ.
   Nhánh nho kết nối với nhau nhưng quan trọng nhất là phải kết nối với gốc nho. Lắm khi chúng ta kết nối với nhau nhưng không kết nối với Chúa.
     Kết nối với Chúa tương tự như nhánh nho liền với gốc nho rồi nhựa sống từ gốc nho chuyển đến nhánh nho. Chúng ta ở trong Chúa, kết hiệp với Ngài như nhánh nho kết hiệp với gốc nho. Chúng ta có tin rằng khi ở trong Chúa thì sự sống của Ngài tuôn tràn trong chúng ta không?

Phải liên tục bền bỉ kết nối với gốc. Ngoại trừ bị cắt bỏ vì khô đi, nhánh nho chẳng bao giờ tách rời khỏi cây nho và gốc nho. Thế nhưng có những đời sống Cơ Đốc khi thì kết nối với Chúa khi thì tách rời khỏi Ngài. Đó là lý do vì sao đời sống Cơ Đốc không kết quả. Khi chúng ta cứ ở trong Chúa thì sự sống và năng lực của Ngài tuôn tràn trong chúng ta, và đời sống chúng ta có kết quả là việc tất nhiên. 

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét