Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

NGÀY 30 THÁNG 7. THẦN TƯỢNG SỤP ĐỔ(3)


Đáng sợ là:

2. Sống dưới triều đại của vua Nê-bu-cát-nết-sa chẳng ai nghĩ rằng vương quốc Ba-by-lôn hùng mạnh sẽ sụp đổ. Đức Chúa Trời cho vua thấy chiêm bao nhưng vua không thể kể lại nội dung của giấc chiêm bao. Tiên tri Đa-ni-ên kể lại nội dung của chiêm bao và cho vua biết Đức Chúa Trời đã tỏ cho vua những điều sẽ xảy ra trong tương lai. Tiên tri nói: Hỡi vua, vua nhìn xem, và này, có một pho tượng lớn. Pho tượng đó to lớn và rực rỡ lạ thường; đứng trước mặt vua, và hình dạng dữ tợn. Đầu pho tượng này bằng vàng ròng; ngực và cánh tay bằng bạc; bụng và vế bằng đồng; ống chân bằng sắt; và bàn chân thì một phần bằng sắt một phần bằng đất sét. Vua nhìn pho tượng cho đến khi có một tảng đá chẳng bởi tay đục ra, đến đập vào bàn chân bằng sắt và đất sét của tượng, và làm cho tan nát. Bấy giờ sắt, đất sét, đồng, bạc, và vàng đều cùng nhau tan nát cả; trở nên như rơm rác bay trên sân đạp lúa mùa hạ, phải gió đùa đi, chẳng tìm nơi nào cho chúng nó; nhưng tảng đá đã đập vào pho tượng thì hóa ra một ngọn núi lớn và đầy khắp đất. (Đa-ni-ên 2:31-35)

Pho tượng vĩ đại từ đầu đến chân gồm những nguyên vật liệu vàng, bạc, đồng, sắt và đất sét tượng trưng cho lịch sử từ thời Ba-by-lôn đến Mê-đi Ba-tư, đến Hy-lạp, đến La-mã và thời hiện đại. Pho tượng to lớn sừng sững, dữ tợn nhưng tất cả sẽ sụp đổ. Các triều đại lần lượt sụp đổ. Dù là vàng, bạc, đồng, sắt thì cũng tan nát và trở nên rơm rác như nhau mà thôi. 

Trong quá khứ, nhiều người nhờ cậy Ba-by-lôn, xem Ba-by-lôn là thần tượng để rồi sụp đổ theo Ba-by-lôn. Người lính canh nói: "Ba-by-lôn đã sụp đổ, sụp đổ rồi! Mọi hình tượng tà thần của nó đã bể nát dưới đất!" (Ê-sai 21:9)

Ngày nay, nhiều người coi đất nước này, quốc gia kia là số một. Họ tôn sùng những quốc gia giàu có và xem đó như là thần tượng. Họ không chịu nhìn thấy đằng sau sự giàu có là đời sống xa hoa, suy đồi. Đó là nơi phát xuất những tội lỗi đáng ghê tởm.

Trong thời kỳ cuối cùng, tôn giáo giả cũng được gọi là Ba-by-lôn lớn. Tôn giáo bịa đặt, đấng cơ đốc mạo nhận lấy giàu có vật chất làm mục tiêu, cuộc sống dâm loạn thuộc linh trở thành thần tượng của nhiều người. Họ chạy theo, cổ súy, ca ngợi mà không chịu nghe lời cảnh báo từ trời: "Ba-by-lôn lớn đã đổ rồi, đã đổ rồi!" (Khải Huyền 18:2)

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét