Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Ngày 13 tháng 12. LÃNH ĐẠO OAI VỆ HÙNG DŨNG DẪN ĐẦU

30 29 Có ba vật điệu đi tốt đẹp,
                 Và bốn vật nước bước xem sang trọng:
          31 Con ngựa hăng thắng tử tế, con dê đực,
                 Và vua không ai đối địch được.  

2. Điệu đi tốt đẹp của con ngựa. Các bản dịch Kinh Thánh dịch cụm từ chỉ về con vật thứ hai cách khác nhau: con gà trống, con công, con chó chạy đua và con ngựa. Cả bốn con vật này đều có dáng đi oai vệ, đẹp đẽ. Căn cứ vào Bản Truyền Thống, chúng ta bàn về con ngựa.
Con ngựa hăng thắng tử tế là con ngựa chiến hiếu thắng khi ra trận. Đức Chúa Trời hỏi ông Gióp: Con có ban sức mạnh cho ngựa, phủ cổ nó bằng một cái bờm, và khiến nó nhảy như châu chấu? Tiếng hí uy phong nghe thật kinh khủng. Vó ngựa đào sâu trong trũng. Nó vui mừng vì sức mạnh mình. Nó xung phong ra chiến trường, đối đầu với các loại khí giới. Nó cười chê sợ hãi, chẳng biết khiếp đảm là gì. Trước lưỡi gươm nó chẳng hề tránh né. (Gióp 39:21-22) Điệu đi tốt đẹp của con ngựa chiến là điệu đi khi duyệt binh và khi xung trận chiến đấu.

3. Điệu đi tốt đẹp của con dê. Với bộ râu dài, đôi sừng cong thật đẹp, con dê đực luôn luôn dẫn đầu bầy. Người lãnh đạo dân I-sơ-ra-ên: Hãy đi như dê đực đi đầu bầy! (Giê-rê-mi 50:8) Đức Chúa Trời dùng hình ảnh con dê để tiên báo về vua A-léc-xan Đại Đế. Một con dê đực đến từ phương tây, chạy thật nhanh như không chạm đến mặt đất. Con dê có một sừng rất lớn mọc giữa hai mắt. Con dê giận dữ dùng tất cả sức mạnh xông vào tiến công con chiên có hai sừng đang đứng trên bờ sông. (Đa-ni-ên 8:5-6) Người Ma-xê-đoan tôn kính con dê, cho nên dùng hình ảnh con dê đực rất phù hợp. Điệu đi tốt đẹp của con dê đực diễn đạt tác phong cao quý của người lãnh đạo, của gia trưởng. 

4. Điệu đi tốt đẹp của vua không ai đối địch được. Khi duyệt binh, khi đi trước dân sự có binh lính, triều thần bên cạnh, vua trông thật oai nghiêm. Tuy nhiên tất cả những điều đó trở nên vô nghĩa khi vua thất trận. Đa-vít là vị vua bách chiến bách thắng (II Sa-mu-ên 8). Vua Sa-lô-môn nối ngôi Đa-vít là người tiếp tục làm cho ngôi nước vững bền. (I Các Vua 2:12) Tiên tri Đa-ni-ên nói về vua Nê-bu-cát-nết-sa: Vua là vua của các vua. Chúa trên trời đã ban cho vua đế quốc, uy quyền, lực lượng và danh dự. Chúa đã cho vua quyền cai trị loài người, cả đến các loài điểu, thú, côn trùng. Vậy, vua là cái đầu bằng vàng. (Đa-ni-ên 2:37-38)

Là người tôn thờ Chúa, chúng ta biết rằng đến ngày Chúa Cứu Thế Giê-xu xuất hiện Ngài sẽ được tôn làm Vua các vua, Chúa các chúa trong thời kỳ Đức Chúa Trời đã định. Đức Chúa Trời là Đấng Chủ Tể duy nhất, được chúc tụng đời đời. (I Ti-mô-thê 6:15)             

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét